Visit Kemer Lifestyle 3 ข้อถ้าหากเราไม่ตรวจสุขภาพประจำปี จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ?

3 ข้อถ้าหากเราไม่ตรวจสุขภาพประจำปี จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ?



ตรวจสุขภาพประจำปีพนักงาน

ในการตรวจสุขภาพประจำปีนั้น เป็นอีกหนึ่งเรืองความสำคัญ ที่หลาย ๆ โรงงาน และ หลาย ๆ บริษัทนั้นมองเห็นถึงความสำคัญ เเต่ว่าบางสถานที่นั้นอาจจะไม่เห็นค่าถึงความสำคัญในการตรวจสุขภาพประจำปีพนักงาน  นะครับ ซึ่งในบทความนี้เราจะขอพูดถึง ….ข้อถ้าหากเราไม่ตรวจสุขภาพประจำปี จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ? มาลองดูกันครับ  

บริษัท เสียผลประโยชน์  

อย่างเเรกที่สำคัญเลยนั้นคือ ในเรื่องของ ผลประโยชน์ ที่เราอาจะมองข้ามไป เเต่ลองคิดดูเล่น ๆ นะครับ ถ้าหากว่าการไม่ตรวจสุขภาพประจำปีนั้น ถ้าหากพนักงานนั้นมีโรคที่ร้ายแรงจนไม่สามารถทำงานให้กับบริษัทได้นั้นอาจจะทำให้ บริษัทเสียผลประโยชน์อย่างหนักเลยนะครับ ซึ่งถ้าหากว่าเสียผลประโยชน์เพียงเล็กน้อย อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่มากมายเเต่ถ้าหากว่าการกระจายโรคนั้นเเพร่หลายมากขึ้น อาจจะทำให้ผลประโยชน์ของบริษัทนั้นเสียหายหนักก็ได้นะครับ  

การเเพร่เชื้อ โรคติดต่อ  

อีกหนึ่งความสำคัญที่เรามักจะมองข้ามนั้นคือ ในเรื่องของการ การเเพร่เชื้อซึ่งถ้าหากว่าไม่มีการตรวจสุขภาพประจำปีพนักงาน  นั้นจะทำให้ โรคร้ายหรือ โรคติดต่อที่เกิดขึ้น นั้นกระจายเข้าสู่วงกว้างก็ได้นะครับ ดังนั้นการตรวจสุขภาพประจำปีนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยให้โรคติดต่อนั้นถูกยับยั้ง และ อาจจะอันตรายน้อยลง ถ้าหากว่า เราเจอโรคก่อนนะครับ  

ชือเสียงของบริษัท  

อีกหนึ่งความสำคัญในการตรวจสุขภาพประจำปีพนักงาน  นั้นคือในเรื่องของ  ชื่อเสียงของบริษัท ที่อาจจะทำให้ชื่อเสียงของบริษัทนั้นลดลง และหมดความน่าเชื่อถือ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นถ้าหากว่าไม่มีการตรวจสุขภาพประจำปีพนักงาน  อาจจะทำให้ชื่อเสียงของบริษัทลดลงด้วยนะครับ  และอาจจะทำให้กำไรของบริษัทลดลง และอาจะลามไปถึงการที่พนักงานลดน้อยลงเนื่องจาก กลัวดรคติดต่อที่เป็นข่าวในการตรวจสุขภาพด้วยนะครับ 

ดังนั้นสำหรับบริษัทไหน ที่ไม่มีการตรวจสุขภาพประจำปีพนักงาน  นั้นอาจจะมีพนักงานที่มีเชื้อโรค หรือ โรคติดต่ออยู่นะครับ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยทั้งส่วนตัว และ ส่วนรวมการตรวจสุขภาพประจำปีพนักงาน  นั้นจะช่วยให้เราสบายใจเนื่องนี้ด้วยเช่นกันนะครับ 

Related Post

ข้อควรระวังในการซื้อ เพชรแท้ ราคาถูกข้อควรระวังในการซื้อ เพชรแท้ ราคาถูก



หากพูดถึงเครื่องประดับอย่าง “เพชร” หลายคนคงทราบดีว่า เพชร นั้น มีราคาสูงมากแค่ไหน เนื่องจากเป็นอัญมณีที่หายากมาก อีกทั้งยังมีความโดดเด่น วิววับ และสวยความ ยิ่งผ่านการเจียระไนโดยช่างฝีมือดี ก็ยิ่งทำให้มีราคาสูงเพิ่มขึ้นไปอีก ปัจจุบันเพชรที่มีสีขาวใสบริสุทธ์ หรือเพชรน้ำ 100 มักได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะเครื่องประดับอย่างแหวนเพชร ที่นิยมนำมาสวมใส่หรือใช้ในพิธีงานมงคลสมรส ในขณะเดียวกันก็มีร้านขายเพชรมากมาย ทั้งในช่องทางออนไลน์ หรือขายผ่านหน้าร้านโดยตรง ร้านขายเพชร หลายๆ ร้าน มักจะแข่งขันกันในเรื่องของราคา ยิ่งราคาถูก หรือจัดโปรโมชั่น ก็ยิ่งกระตุ้นความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี แต่ลูกค้าอย่างเราๆ ก็ต้องระมัดระวังในการเลือกซื้อเพชร

รองเท้าสุขภาพ

เท้าแบนใส่รองเท้าสุขภาพแบบไหนถึงจะเหมาะ ?เท้าแบนใส่รองเท้าสุขภาพแบบไหนถึงจะเหมาะ ?



ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยใส่ใจหรือให้ความสนใจเกี่ยวกับคุณสมบัติของรองเท้าที่สวมใส่เท่ากับเรื่องของดีไซน์ของรองเท้าบวกกับกระแสนิยมในช่วงนั้น ๆ สุดท้ายแล้วการเปลี่ยนรองเท้าเป็นคู่ใหม่ๆ ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการสวมใส่ที่สบายแต่กลับขึ้นกับเทรนด์และกระแสนิยมเป็นหลักนั้นเอง โดยความเป็นจริงแล้วการสวมใส่รองเท้านั้น สิ่งแรกที่คำนึงถึงก็คือ ความสะดวกสบายในการสวมใส่ทั้งการใส่เพียงระยะเวลาสั้น ๆ และระยะเวลานาน ๆ  รู้สึกสบายเท้าในทุกย่างก้าว นอกจากนี้ยังมีโรคเกี่ยวกับสุขภาพเท้าที่หลาย ๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างอย่าง “โรคเท้าแบน” ซึ่งหากเป็นโรคเท้าแบนแล้ว การเลือกใส่รองเท้าจะต้องมีความเหมาะสมกับรูปเท้าเพื่อบรรเทาและรักษาอาการเท้าแบนให้หายดีอีกด้วย ในบทความนี้จะพาทุก ๆ ท่านมาพบกับ “เท้าแบนจะใส่รองเท้าสุขภาพแบนไหน” ถึงจะเหมาะและดีกันครับ เท้าแบนคืออะไร ? ภาวะเท้าแบน คือ ภาวะที่บริเวณฝ่าเท้าไม่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง ก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดบริเวณอุ้งเท้าหรือเส้นเอ็นบริเวณฝ่าเท้าได้  ทางแก้ไขง่าย ๆ