Visit Kemer Lifestyle ใครบ้างควร อบรม 5 ส อบรมแล้วได้ประโยชน์อย่างไร

ใครบ้างควร อบรม 5 ส อบรมแล้วได้ประโยชน์อย่างไร




5ส มีอะไรบ้าง เรามักท่องจำกันได้เสมอ ได้แก่ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะและสร้างนิสัย หากขาดข้อใดข้อหนึ่งไป ส่งผลกระทบต่อกระบวนการทำงานและเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย อบรม 5 ส หลักสูตรนี้มีประโยชน์มากๆ รู้หรือไม่ ใครบ้างควรอบรม 5 ส แล้วการอบรม 5ส นี้อบรมอะไรบ้าง ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับประโยชน์อย่างไร เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลย 

ใครบ้างควรอบรม 5 ส 

ผู้ที่ควรเข้ารับการอบรม 5ส คือ พนักงานทั่วไป พนักงานในทุกระดับ หัวหน้างาน หรือผู้รับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้อง หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ปฏิบัติงานในโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบกิจการต่างๆ ปัจจุบันมีศูนย์อบรมหลายแห่งเปิดให้บริการอบรมหลักสูตร 5ส ศูนย์อบรมที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 

อบรม 5 ส อบรมอะไรบ้าง 

1.แนวคิดเพิ่มผลผลิต 

ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิดเพิ่มผลผลิต ประโยชน์ที่เกิดขึ้นแก่พนักงาน องค์กร รวมถึงลูกค้า เมื่อดำเนินการตาม 5ส หรือนำ 5สไปใช้ในการทำงาน 

2.หลักการ 5ส ขั้นตอนการดำเนินโครงการ 

หัวข้อนี้เป็นการอธิบายหลักการ 5ส ขั้นตอนการดำเนินงานหรือดำเนินกิจกรรมตามแผน ภายใต้หลักการ PDCA หรือ  Plan การวางแผน  DO การปฏิบัติตามแผน  Check การตรวจสอบ Act การปรับปรุงการ หรือ การจัดทำมาตรฐานใหม่

3.5ส เพิ่มผลผลิตและปรับปรุงงาน 

อธิบายเครื่องมือเพิ่มผลผลิต การนำเอากิจกรรม 5สไปใช้ในหน่วยงานที่ตนเองรับผิดชอบ การส่งเสริมกิจกรรม 5ส เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพและเกิดความปลอดภัย 

4.จัดทำเอกสาร 5ส หรือจัดทำมาตรฐาน 5ส 

ในหมวดวิชานี้หรือหัวข้อนี้เป็นการอธิบายถึงการจัดทำเอกสาร 5ส หรือการจัดทำมาตรฐาน 5ส ให้มีประสิทธิภาพเพื่อเป็นแนวทางให้ทุกคนได้นำไปปฏิบัติ 

5.เทคนิคตรวจประเมิน 5ส 

สุดท้าย ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการตรวจประเมิน 5ส เป็นการอธิบายถึงการสร้างแบบฟอร์มต่างๆ รวมถึงการควบคุมเอกสารในระบบ 5ส ด้วย 

ประโยชน์ของการอบรม 5ส 

  • ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้ ได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ 5ส สามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับจากการอบรมมาประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  • การอบรม 5ส ช่วยให้ทุกคนได้ตระหนักถึงการทำงานที่ปลอดภัย ไม่ใช่การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพียงอย่างเดียวแต่ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับ 1 
  • ผู้เข้ารับการอบรม 5ส มีความมั่นใจสามารถถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจ หรือให้คำแนะนำแก่ผู้อื่น เพื่อนร่วมงานที่ปฏิบัติงานด้วยกันได้ 
  • องค์กรได้รับประโยชน์จากการส่งพนักงานเข้ารับการอบรม ช่วยลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มผลกำไรให้กับองค์กร 

อบรม 5ส ใครบ้างควรเข้ารับการอบรม แล้วต้องอบรมอะไรบ้าง ประโยชน์จากการอบรม 5ส มีอะไร ทั้งหมดนี้คือคำตอบ เห็นไหมว่าการอบรม 5ส มีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว 

Related Post

ร้านขายกล่องพัสดุ

ต้องการซื้อกล่องพัสดุจำนวนมาก ซื้อจากไหนถึงจะได้ราคาถูกต้องการซื้อกล่องพัสดุจำนวนมาก ซื้อจากไหนถึงจะได้ราคาถูก



กล่องกระดาษ นับว่ามีความสำคัญกับชีวิตประจำวันของคนในยุคนี้อย่างยิ่ง ไม่ว่าเราจะซื้อของอะไร ก็มักจะได้กล่องมาเสมอ และตอนนี้การซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้รับความนิยมสูงมาก และการจัดส่งสินค้าก็เน้นส่งใส่กล่องพัสดุที่เป็นกระดาษเสมอ ทำให้ร้านขายกล่องพัสดุได้รับความนิยมสูงขึ้นกว่าแต่ก่อน และหลายคนก็เริ่มหันมาขายสินค้าออนไลน์กันคึกคักกว่าเดิม  เพราะฉะนั้นหากท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ สิ่งที่มองข้ามไม่ได้ก็คือการหาวิธีที่จะทำให้ต้นทุนการขนส่งถูกที่สุด เพราะจะทำให้ได้กำไรมากกว่าเดิม หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของกล่องพัสดุ ถ้าหากเราไปซื้อแยกหรือว่าซื้อหลีก ก็ต้องใช้ทุนเยอะ แต่ถ้าซื้อจากโรงงานที่ผลิตกล่องโดยตรง เราก็จะได้ราคาที่ถูกลงกว่าการซื้อปลีกหลายเท่า  เหตุผลที่คุณควรซื้อกล่องกับโรงงานผลิต  1.ได้ราคาที่ถูกลง  สินค้าชนิดใดก็ตามที่ซื้อผ่านโรงงานผลิตโดยตรง ไม่ต้องมีการขนส่งหรือว่าผ่านคนกลางเพื่อเอามาขายปลีก เราก็ย่อมได้ราคาที่ถูกกว่าเยอะ อาจจะถูกกว่าถึงครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว สาเหตุที่ทำให้ต้นทุนการซื้อถูกลง ก็เพราะว่าไม่ต้องจ่ายเงินคนกลาง และเมื่อผลิตจำนวนชิ้นมากๆ ราคาของต้นทุนการผลิตก็ย่อมถูกลงเป็นธรรมดา  2.ได้สินค้าที่ตรงกับความต้องการ  ข้อนี้ถือว่าจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะกล่องแต่ละขนาดที่เราซื้อมาจากร้านขายกล่องพัสดุที่เป็นร้านค้าปลีก บางทีอาจจะใช้ไม่ได้จริง

หางานกรุงเทพ

3 วิธี ในการหางานอย่างไรให้ได้งาน3 วิธี ในการหางานอย่างไรให้ได้งาน



ในการหางานนั้นเชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่รู้ช่องทางที่ดีพอ ไม่รู้วิธีการหางานอย่างไรให้ถูกจัด จึงทำให้บางทีการหางานนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากกว่าที่คิด แต่แท้จริงแล้วการหางานนั้นไม่ได้ยากเย็นอย่างที่คิดนะครับ มีวิธีการมากมายที่จะช่วยให้เราเพิ่มโอกาสในการหางานได้มากขึ้น และ ในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึงวิธี ในการหางานอย่างไรให้ได้งาน   พยายาอัพเดตข้อมูล ตัวเองเสมอ   ในการหางานนั้นปัจจุบัน นั้นเราสามารถหางานผ่านช่องทางการหางานออนไลน์ได้แล้ว ตามเว็บไซต์หางานดัง ๆ ต่าง ๆ มากมายที่มีให้เราใช้บริการกัน ซึ่งหนึ่งในช่องทางหลัก ๆ ของการหางานนั้นก็คือ เว็บไซต์หางานที่จะช่วยให้เราสามารถหางานผ่านช่องทางออนไลน์ได้ และ ในเว็บไซต์นั้นก็จะ Resume ข้อมูลส่วนตัวของเราไว้แล้ว ดังนั้นหน้าที่ของเรานั้นคือการพยายามอัพเดตข้อมูลต่าง ๆ ให้เป็นปัจจุบันมากที่สุด เพื่อที่จะให้ผู้ประกอบการ และ