Visit Kemer Lifestyle ข้อควรระวังในการซื้อ เพชรแท้ ราคาถูก

ข้อควรระวังในการซื้อ เพชรแท้ ราคาถูก




หากพูดถึงเครื่องประดับอย่าง “เพชร” หลายคนคงทราบดีว่า เพชร นั้น มีราคาสูงมากแค่ไหน เนื่องจากเป็นอัญมณีที่หายากมาก อีกทั้งยังมีความโดดเด่น วิววับ และสวยความ ยิ่งผ่านการเจียระไนโดยช่างฝีมือดี ก็ยิ่งทำให้มีราคาสูงเพิ่มขึ้นไปอีก ปัจจุบันเพชรที่มีสีขาวใสบริสุทธ์ หรือเพชรน้ำ 100 มักได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะเครื่องประดับอย่างแหวนเพชร ที่นิยมนำมาสวมใส่หรือใช้ในพิธีงานมงคลสมรส ในขณะเดียวกันก็มีร้านขายเพชรมากมาย ทั้งในช่องทางออนไลน์ หรือขายผ่านหน้าร้านโดยตรง

ร้านขายเพชร หลายๆ ร้าน มักจะแข่งขันกันในเรื่องของราคา ยิ่งราคาถูก หรือจัดโปรโมชั่น ก็ยิ่งกระตุ้นความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี แต่ลูกค้าอย่างเราๆ ก็ต้องระมัดระวังในการเลือกซื้อเพชร เพราะบางครั้งเพชรที่มีราคาถูกเกินความเป็นจริง อาจไม่ใช่เพชรแท้อย่างที่เราเข้าใจ

ราคา คือ ปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ไม่ใช่เฉพาะแค่เพชร ซึ่งหมายถึงสินค้าทุกประเภท แต่ด้วยความที่เพชรมีราคาสูง ผู้ซื้อต้องดูให้รอบครอบก่อนตัดสินใจซื้อ และไม่ควรคำนึงในเรื่องของราคาเพียงอย่างเดียว เนื่องจากอาจต้องพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย บางร้านจัดโปรโมชั่นลดราคา 20 % – 50 % หรือลดราคาสูงสุดที่ 90 % แม้บางครั้งอาจเกินความเป็นจริงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเพชรที่ขายอยู่นั้นจะเป็นของปลอม ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ซื้ออย่างเรา จะไม่มีทางรู้เลยว่าเพชรที่ขายราคาถูกนั้นเป็นของแท้ หรือของปลอม บางคนเห็นแก่ของราคาถูก เลยตัดสินใจซื้อมา สุดท้ายก็มานั่งเสียใจภายหลังเพราะได้เพชรปลอมมา

เพชรราคาถูก หรือราคาแพง อาจเป็นปัจจัยแรกๆ ในการตัดสินใจซื้อก็จริง แต่ผู้ซื้อควรพิจารณาจากแหล่งขายที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่า และเพชรทุกเม็ดที่ได้มานั้น จะต้องทีใบ Certificate รับรองมาด้วย เพื่อการันตีคุณภาพ และเพื่อให้มั่นใจได้ว่าเพชรนั้น คือเพชรแท้ 100 %

แม้ว่าเพชรน้ำ 100 หรือเพชรที่มีความขาวใสมากที่สุด จะได้รับความนิยมในปัจจุบัน แต่ก็ยังมีเพชรสีอื่นๆ อีกมากมาย เช่น เพชรสีเหลือง สีแดง สีเขียว หรือสีน้ำเงิน เพชรสีเหล่านี้ถูกเรียกว่า “เพชรแฟนซี” ซึ่งจะมีราคาที่สูงกว่าเพชรน้ำ 100 หรืออาจสูงกว่าหลายเท่าเลยทีเดียว

สำหรับคนที่กำลังมองหาเพชรแท้ราคาถูก อย่างที่บอกว่านอกเหนือจากราคาที่ต้องคำนึงถึงแล้ว ควรพิจารณาจากร้านขายเพชรด้วย โดยร้านจำหน่ายจะต้องมีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ตาม เพื่อการันตีว่าคุณจะต้องได้รับเพชรของแท้ 100 % จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง  

Related Post

Slow Life

วิถีชีวิตคืออะไร ?วิถีชีวิตคืออะไร ?



                   หากว่าด้วยเรื่องของแนวทางการดำเนินชีวิตของมนุษย์ทั้งในรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบปัจเจกชน หรือการดำเนินชีวิตแบบเป็นกลุ่มวัฒนธรรม อาจจะกล่าวได้เป็นคำสั้นๆง่ายๆคือคำว่า ‘วิถีชีวิต’ (Lifestyle) จะสังเกตได้ว่าหากลองแยกคำนี้ออกจากกัน จะแยกได้เป็นคำว่า ‘วิถี’ หรือรูปแบบ (Style) ผสมกับ ‘ชีวิต’ (Life) ซึ่ง 2 คำนี้นั้นสามารถสำรวจนิยามความหมายของมันได้อย่างลึกซึ้งลงไปอีก แต่หากจะกล่าวความหมายโดยสังเขปของคำว่าวิถีชีวิตนั้น หมายถึงการดำเนินชีวิตของบุคคลใดบุคลหนึ่ง หรือกลุ่มคนใดกลุ่มคนหนึ่งตั้งแต่การมีลมหายใจหรือการเกิดไปจนกระทั่งการหมดลมหายใจหรือการเสียชีวิตนั่นเอง โดยการดำเนินวิถีชีวิตนั้นล้วนประกอบไปด้วยปัจจัย 4 ที่เป็นสิ่งสำคัญและสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้อันได้แก่ ปัจจัยด้านบ้านเรือนหรือที่อยู่อาศัย ปัจจัยด้านยารักษาโรค ปัจจัยด้านอาหารการกินเพื่อหล่อเลี้ยงร่างกาย และปัจจัยด้านเครื่องนุ่มห่ม ซึ่งการดำเนินตามวิถีชีวิตของแต่ละบุคคลอาจจะแตกต่างกันไปตามสภาพของสิ่งแวดล้อมรอบข้างตามบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ด้านภาษา วัฒนธรรม

ร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดใน กรุงเทพฯ

“มิส ไซง่อน” อร่อยสไตล์เวียดนาม หนึ่งในร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดใน กรุงเทพฯ“มิส ไซง่อน” อร่อยสไตล์เวียดนาม หนึ่งในร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดใน กรุงเทพฯ



ไม่ว่าจะคนชาติไหน ๆ ต่างก็ยกให้กรุงเทพของเราเป็นเมืองสวรรค์ทางด้านอาหารการกิน ใคร ๆ ก็อยากจะมาลิ้มลองอาหารของเมืองนี้ หลักฐานวัดได้จากการที่เรามีร้านอาหาร foodpanda ที่ดีที่สุดใน กรุงเทพฯ นับหมื่นร้านให้เลือกทาน กรุงเทพยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหารจากทวีปเอเชียอาคเนย์ โดยเฉพาะอาหารเวียดนามที่ขึ้นเรื่องรสชาติและความสดใหม่ของวัตถุดิบ อย่างร้าน “มิส ไซง่อน” ที่เราอยากจะมาแนะนำเมนูให้ได้ลองสั่งทานกันในวันนี้ แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว แล้วอาหารจะน่าสนใจขนาดไหนนะ เปาะเปี๊ยะไข่ไส้ผัก ขอประเดิมจานแรกด้วยเมนูสำหรับคนรักสุขภาพกันสักหน่อย แถมเมนูนี้ยังเป็นเมนูมังสวิรัติอีกด้วยนะ เปาะเปี๊ยะไข่ไส้ผักของร้านนี้เลือกใช้วัตถุดิบอย่างดี ห่อข้างในด้วยไข่พร้อมผักสดอีกหลายชนิด เสิร์ฟพร้อมซอสโฮมเมดออริจินัลที่ไม่มีใครเหมือน จานนี้ทานเป็นมื้อเช้าก็ได้ เป็นของว่างก็ได้ ทานแล้วอิ่มท้องอิ่มใจในมื้อเดียว ปอเปี๊ยะทอดไส้เผือกผสมเห็ดหูหนู และหมูสับ