Visit Kemer Lifestyle วิธีการกินอยู่อย่างประหยัดในเมืองกรุง ตอนที่ 2

วิธีการกินอยู่อย่างประหยัดในเมืองกรุง ตอนที่ 2



วิธีการประหยัดในเมืองกรุง

          มาต่อกันที่วิธีการประหยัดในเมืองกรุง วิธีที่ 3 กันครับ วิธีนี้จะออกแนวการ “เอาชีวิตรอด” หน่อยนะครับ 4. อาหารฟรีมีอยู่แค่ไม่อาย จริงๆนี้เป็นวิธีที่ไม่น่าใช้เท่าไรนะครับ แต่หากจำเป็นที่จะต้องประหยัดเงินจริงๆ การใช้วิธีนี้เป็นไม้ตาย ก็ดูไม่น่าเกลียดเท่ากับการอดยากตายจริงไหมครับ จริงๆ ตามโรงเจหรือลานคนเมืองในทุกเย็นของแทบทุกวันจะมีการแจกจ่ายอาหารสำหรับคนยากไร้และคนไร้บ้านอยู่นะครับ การที่เราไปรับของกินของใช้เหล่านั้น จะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ส่วนหนึ่งเลยนะครับ แต่วิธีนี้จริงๆ ขอสงวนไว้สำหรับผู้ที่ตกยากจริงๆ น่าจะดีกว่านะครับ จะไม่ได้เป็นการเบียดเบียนผู้อื่นมากเกินไป

        มาต่อกันที่วิธีที่ 4 นะครับ 4. การบริหารจัดการค่าใช้จ่าย หรือทำบัญชีรายรับรายจ่ายก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เลวนัก หากประสงค์จะบริหารการจัดการค่าใช้จ่ายอย่างมีมาตรฐาน รู้ว่าตัวเองจ่ายอะไรไปเท่าไรและตัวเองรับมาเท่าไร การทำตารางหรือบันทึกรายรับรายจ่ายก็จะช่วยเราในเรื่องนี้ได้เยอะ ซึ่งนอกจากจะช่วยในการบริหารจัดการการเงินแล้ว การทำรายรับรายจ่ายก็จะช่วยให้เรารู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้นกับชีวิตในเมืองกรุงได้เช่นกัน ว่าเหมาะสมกันหรือไม่ เพราะเราอาจจะเห็นได้ว่าวิถีชีวิตที่เราดำเนินอยู่นั้น ไม่เหมาะสมกับรายรับที่ได้รับจากระบบในเมืองกรุงเลยก็เป็นได้

          5. รู้จักออมอย่างไม่อัตคัดเกินไป จริงๆ วิธีการนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นพื้นฐานของการ “ประหยัด” เลยก็ว่าได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดบนโลก การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณรอดได้เสมอ แต่สำหรับในกรุงเทพ การจะบอกให้ประหยัดอย่างง่ายๆเลยก็ดูแทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเราทุกคนต่างก็มีเหตุและปัจจัยที่จะส่งผลให้เงินในกระเป๋าหรือในบัญชีธนาคารปลิวออกไปได้แทบทั้งนั้น ดังนั้น ผมจึงแนะนำว่าการออมเงินที่ดีสำหรับชีวิตในกรุง จึงต้องย้อนกลับไปที่ข้อที่ 1 ให้ได้อย่างสมบูรณ์เสียก่อน โดยเมื่อเรารู้แล้วว่าตนเองมีเงินทองใช้จ่ายได้เพียงแค่ไหน เราก็ต้องเลือกที่จะตัดส่วนหนึ่งของเงินที่เราได้เป็นรายรับ เข้าไปในบัญชีเงินออมแบบฝากถาวร ซึ่งอาจจะช่วยให้เราออมเงินได้รัดกุมไปในตัว เพราะเงินที่เราเลือกตัดไปนั้น จะไม่สามารถย้อนกลับมาใช้ได้อีกในเวลาเร็วๆนั้นแน่นอน พูดง่ายๆ วิธีนี้ก็เหมือนการหักดิบเช่นกันนะครับ แต่รับรองว่าได้ผลแน่นอนสำหรับคนที่ประสงค์จะออมเงินไว้ใช้ในอนาคตอย่างจริงจังและมีประสิทธิภาพ

Related Post

พอท บุหรี่ไฟฟ้า

พอท บุหรี่ไฟฟ้า ตัวไหนดี ที่คุณไม่ควรพลาดพอท บุหรี่ไฟฟ้า ตัวไหนดี ที่คุณไม่ควรพลาด



หากคุณกำลังสนใจ หรือต้องการเข้าไปเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้ามาใช้ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้ารูปแบบไหนดี วันนี้เรามีตัวเลือกที่น่าสนใจมาแนะนำให้คุรได่รู้จัก เพราะเราได้รวบรวมรูปแบบพอท บุหรี่ไฟฟ้า ตัวไหนดีที่สุด มาให้คุณได้ลองข้าไปทำความรู้จักและเลือกซื้อดู รับประกันได้ว่าคุณจะได้พบกันสินค้าที่ดี และเชื่อถือได้ มั่นใจได้เลยว่ามันจะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ในการใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่ดีที่สุด รูปแบบพอท บุหรี่ไฟฟ้า ตัวไหนดีที่สุดที่ต้องรู้จักไว้ เมื่อคุณสนใจ หรือต้องการที่จะเข้ามาเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้า วันนี้เรามีพอท บุหรี่ไฟฟ้า ตัวไหนดีที่น่าสนใจมาแนะนำให้คุรได้ลองเข้าไปทำความรู้จัก รับปประกันได้ว่าคุณจะต้องเจอบุหรี่ไฟฟ้าที่คุณสนใจอย่างแน่นอน Geekvape Aegis Boost มาเริ่มกันที่พอท บุหรี่ไฟฟ้า ตัวแรกกันก่อนเลย เรียกได้ว่าเป็น pod all in

บริการรับสร้างบ้าน

3 เรื่องที่เราต้องหาความรู้ก่อนที่จะเริ่มการสร้างบ้าน3 เรื่องที่เราต้องหาความรู้ก่อนที่จะเริ่มการสร้างบ้าน



ในการสร้างบ้านนั้นถ้าหากเรามีเงินละก็เรานำเงินไปวางเป็นก้อน และ ให้ทางบริการรับสร้างบ้าน นั้นสร้างบ้านให้เราเลยก็ได้นะครับ แต่นั้นต้องสำหรับคนที่มีเงินเหลือจริง ๆ ส่วนคนที่เก็บตัง เก็บเงินสร้างบ้านอยู่ละก็จะต้องพยายามหาความรู้เพิ่มเติมไปเรื่อย ๆ เพื่อที่จะให้ได้บ้านออกมามีมาตรฐานใช่ไหมครับ ? ดังนั้น สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้าน ในบทความนี้เรานำ 3 เรื่องที่เราต้องหาความรู้ก่อนที่จะเริ่มการสร้างบ้าน  มาบอกกัน มาลองดูดีกว่าครับว่ามีเรื่องอะไรบ้าง   บริษัทรับสร้างบ้านแบบไหนที่ดี   เรื่องสำคัญเลยนั้นคือ ในเรื่องของบริการรับสร้างบ้านั้นมีมากมาย หลากหลายให้เราเลือกใช้ กัน โดยเราควรจะหาความรู้ว่าบริการรับสร้างบ้านเจ้าไหน หรือ ผู้รับเหมาคนไหน ที่เราสามารถและไว้ใจให้มาดูแลการก่อสร้าง  ก่อบ้านของเราให้เป็นรูปเป็นร่างซึ่งถ้าหากเราหาบริการรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งได้บ้านที่ดี และ มีคุณภาพมากขึ้นเท่านั้นนะครับ   แบบบ้าน กับการออกแบบ้าน   อีกหนึ่งเรื่องสำคัญเลยนั้นคือ