Visit Kemer Lifestyle รถยนต์ไฟฟ้าก็น่าสน แต่ทำไมคนยังให้เครดิตรถไฮบริดว่าตอบโจทย์กว่า

รถยนต์ไฟฟ้าก็น่าสน แต่ทำไมคนยังให้เครดิตรถไฮบริดว่าตอบโจทย์กว่า



ราคาประกันภัยรถยนต์

เรียกว่าเป็นกระแสที่แรงมากสำหรับวงการยานยนต์ในยุคปัจจุบันกับเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้า จากแนวคิดแห่งอนาคตที่กำลังจะกลายเป็นปัจจุบันในไม่ช้า ตอนนี้เรื่องของรถยนต์ไฟฟ้าถูกพูดถึงมากขึ้น หลาย ๆ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวงการยานยนต์ต่างก็เริ่มปรับตัวรับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ากันแล้ว อย่างอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ วงการประกันภัยที่เริ่มมีการถกกันในเรื่องของราคาประกันภัยรถยนต์ที่จะปรับเปลี่ยนไปในอนาคต

แม้ว่ากระแสจะมาแรงและถูกพูดถึงเยอะ มีรถมาจำหน่ายกันแล้วด้วย แต่ดูเหมือนว่าผู้คนในหลาย ๆ ประเทศรวมถึงเมืองไทยเรายังให้การตอบรับกับรถยนต์ไฮบริดมากกว่า มีหลายเสียงบอกเลยว่ารถไฮบริดน่าซื้อมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้า เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น

1.ยังคงไว้ซึ่งสไตล์การขับขี่ที่คล้ายเดิม

คงต้องยอมรับกันในข้อที่ว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีระบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปหลายอย่าง ซึ่งปัจจัยในส่วนนี้ทำให้ผู้ขับขี่จำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนสไตล์การขับขี่ไปบ้างพอสมควร ซึ่งบางคนอาจจะรู้สึกไม่ชินหรือบางคนก็ไม่ชอบเลยก็มี แต่ขณะที่รถยนต์ไฮบริดนั้น ผู้ขับขี่แทบจะไม่ต้องปรับตัวกับรถเลย ความรู้สึกยังเหมือนกับการขับรถเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป

จริง ๆ แล้วการปรับพฤติกรรมและสไตล์การขับขี่นั้นถือเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว อย่าลืมว่าหลายคนขับรถมานาน การเปลี่ยนความเคยชินของคนเรานั้นไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันได้ง่าย ๆ ตรงนี้จึงทำให้หลายคนมองว่าเลือกรถไฮบริดก่อนดีกว่า เพราะไม่ต้องปรับตัวอะไรเยอะ ทำให้รู้สึกมั่นใจในการขับขี่มากกว่า

2.ราคาประกันภัยรถยนต์ใกล้เคียงของเดิม

ตอนนี้บริษัทประกันต่าง ๆ ยังคงเรื่องของราคาประกันภัยรถยนต์สำหรับรถไฮบริดไว้เหมือนเดิม คือ ราคาเดียวกันกับรถยนต์เครื่องสันดาป อาจจะมีบางบริษัทประกันที่มีการปรับอัตราเพิ่มขึ้นบ้าง อันนี้ก็อยู่ที่รุ่นของรถแต่ละแบบกันไป แต่ก็ยังปรับกันไม่มากนัก เรียกว่าแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้านั้นก็มีแนวโน้มว่าเรื่องของราคาประกันอาจจะมีการปรับเปลี่ยน

ตรงนี้อาจจะยังไม่มีความชัดเจนออกมาว่าจะมีการปรับเปลี่ยนไปอย่างไร แพงขึ้นหรือถูกลงอย่างไร ก็คงต้องรอดูความชัดเจนกันอีกครั้ง แต่เรื่องนี้ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้คนมองว่าซื้อรถไฮบริดไปก่อนดีกว่า เพราะสามารถเลือกซื้อประกันได้เลยไม่ต้องมากังวลใจเรื่องราคาที่จะขึ้นหรือลง คำนวณการจ่ายเบี้ยได้ง่ายกว่านั่นเอง

3.ราคารถที่ถูกกว่า

นอกจากเรื่องราคาประกันภัยรถยนต์ที่เลือกได้ง่ายกว่าแล้ว เรื่องของราคารถยนต์ไฮบริดก็ยังถูกกว่ารถยนต์ไฟฟ้าด้วย ซึ่งราคารถไฮบริดสูงสุดในตอนนี้ก็อยู่ที่เพียง 8 แสนกว่าเท่านั้น ขณะนี้รถยนต์ไฟฟ้า ราคาเริ่มต้นกระโดดไปอยู่ที่ 9 แสนกว่าเข้าไปแล้ว ตรงนี้จึงนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนหันมาหารถไฮบริดอยู่เช่นเดิม

4.ไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จไฟ

อย่างที่เรารับทราบกันมา รถยนต์ไฟฟ้าจำเป็นต้องชาร์จไฟ ซึ่งการชาร์จที่บ้านก็อาจไม่สะดวกสำหรับบางคน จะชาร์จข้างนอกสถานีชาร์จไฟก็ยังมีน้อยจุด ผิดกับรถไฮบริดที่แค่ไม่ลืมเติมน้ำมันเท่านั้นก็หมดห่วงได้เลย ไม่ต้องมากังวลเรื่องการชาร์จไฟอะไรอีก

5.ความหลากหลายของรถ

ตรงนี้ก็ชัดเจน รถยนต์ไฮบริดในตลาดตอนนี้มีให้เลือกแทบทุกค่าย มีหลายรุ่นหลายแบบด้วย แต่รถยนต์ไฟฟ้าตัวเลือกยังน้อยมาก มีค่ายรถอยู่ไม่กี่ค่าย และรุ่นของรถก็มีให้เลือกน้อยมากทำให้ยังไม่ค่อยตอบโจทย์การใช้งานของผู้คน

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเหตุผลว่าทำไมตอนนี้คนยังสนใจรถไฮบริดมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้า ใครจะเลือกรถแบบไหนก็ลองนำไปเป็นข้อมูลในการพิจารณากันดูได้ แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อรถสไตล์ไหนก็ตาม อีกสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ ประกันรถยนต์ที่จะต้องมีคู่กันไว้ ซึ่งคุณสามารถเช็กราคาประกันภัยรถยนต์และเลือกซื้อได้ง่าย ๆ ที่เว็บไซต์ EasyCompare บอกเลยว่าสะดวกจริง ๆ

Related Post

รถ 6 ล้อรับจ้างอุดรธานี

การบริการ รถ 6 ล้อรับจ้างอุดรธานี ย้ายออฟฟิศและบ้านที่เชื่อถือได้การบริการ รถ 6 ล้อรับจ้างอุดรธานี ย้ายออฟฟิศและบ้านที่เชื่อถือได้



บริการ รถ 6 ล้อรับจ้างอุดรธานี ให้บริการโดยทีมงานระดับมืออาชีพของบริษัทที่เชื่อถือได้พร้อมด้วยประสบการณ์การบริการที่ยาวนานหลายสิบปี สินค้าขนาดใหญ่และหนักหรือสินค้าที่มีจำนวนมากก็สามารถขนส่งได้โดยไม่มีอันตรายเพราะคนขับรถบรรทุกมีทักษะและความสามารถสูง ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลกับอุบัติเหตุ สามารถขับเคลื่อนการขนส่งจากระยะใกล้ถึงระยะทางไกลได้ บทความนี้จะพูดถึงบริการของบริษัทขนส่งที่น่าเชื่อถือซึ่งมีบริการขนส่งด้วยรถ 6 ล้อรับจ้างอุดรธานี ที่รวดเร็วและสะดวกว่าให้อะไรกับลูกค้าบ้าง รถ 6 ล้อรับจ้างอุดรธานี กับการบริการขนสินค้าขนาดใหญ่ รถ 6 ล้อรับจ้างอุดรธานี เป็นรถขนส่งสินค้าหรือสิ่งของที่หนักและใหญ่ซึ่งจะจัดส่งทั่วจังหวัดหรือต่างจังหวัดทั่วประเทศ บริการอย่างมืออาชีพโดยทีมงานคุณภาพของบริษัทเกี่ยวกับการจัดส่งที่เชื่อถือได้ของจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นจังหวัดในภาคอีสาน เป็นศูนย์บริการส่งออกสินค้าหลากหลายประเภท ดำเนินการขนย้ายและให้บริการแบบครบวงจร ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการส่งสินค้าทั้งอุปโภคและบริโภคได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในรูปแบบต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ มีเสถียรภาพ ความปลอดภัยถูกจัดว่าอยู่ในระดับสูง

เว็บสั่งของจากจีน

สั่งของจากจีนสั่งของจากจีน



อยากขายของออนไลน์ อยากสั่งของจากต่างประเทศมาขายต่อ แต่ไม่รู้ว่าจะสั่งของจากที่ไหนดี “เว็บสั่งของจากจีน” เป็นคำตอบที่ดีสำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการหาสินค้าต้นทุนราคาถูกมาขายต่อ สร้างกำไรได้เยอะ พิมเพลินรวบรวมลิสต์เว็บสั่งของจากจีน แอพสั่งของจากจีน สั่งง่าย ราคาถูก คุ้มค่ากับการกดสั่งซื้อ ไว้ให้พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ในบทความนี้แล้ว เว็บสั่งของจากจีน : ALIBABA Alibaba เว็บสั่งของจากจีน ที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องรู้จัก เป็นทั้งเว็บและแอพขายของจากจีนที่เน้นขายส่ง โดยเฉพาะ เหมาะกับพ่อค้า – แม่ค้าออนไลน์ที่เน้นสั่งซื้อของจากจีนจำนวนมาก ๆ ยิ่งสั่งมาก ราคายิ่ง ถูกลง